Các Loại Trà Giúp Bạn Giảm Cảm Giác Thèm Ăn Vặt

giam-cam-giac-them-an-vat

Nếu bạn nghĩ bạn là người duy nhất ngoài kia đang gặp vấn đề ăn vặt, hãy nghĩ lại. Một cuộc khảo sát năm 2014 với 1.139 người của công ty thông tin và đo lường toàn cầu Nielsen đã tiết lộ rằng 91% người Mỹ ăn vặt hàng ngày và 25% những người này ăn vặt ba đến năm lần một ngày! Nếu bạn có xu hướng hay ăn đồ ngọt và đồ mặn hoặc đồ uống ngọt, thói quen ấy của bạn có thể có tác động bất lợi đến vòng eo và quá trình giảm cân của bạn. Trên thực tế, nghiên cứu đã phát hiện ra rằng vấn đề béo phì của chúng ta là do lượng calo chúng ta tiêu thụ và phần lớn lượng calo đó đến từ đồ ăn nhẹ, không phải thức ăn nhanh như nhiều người nghĩ.

Nên dùng thực phẩm nào để hạn chế cảm giác thèm ăn

Nếu bạn muốn giảm cảm giác thèm ăn vặt, chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ! Nhưng không, chúng tôi sẽ không bảo bạn phải từ bỏ món gà rán khoái khẩu đâu. Chúng ta sống trong một xã hội đầy thức ăn và trông hấp dẫn nhường nào, nơi những bữa ăn nhỏ xuất hiện ở khắp mọi nơi, nên điều này hoàn toàn không thực tế. Thay vào đó, hãy thử xem: Lần tới khi bắt đầu thấy đói giữa các bữa ăn, bạn hãy lấy ấm trà và pha một tách trà để thưởng thức. Để gặt hái những lợi ích, bạn sẽ cần phải nhấm nháp một trong những loại trà chống lại hoóc môn gây đói và những thứ làm tăng sự thèm ăn. 

Dưới đây là danh sách các loại trà được gợi ý trong cuốn sách The Clean-Belly Tea-Clean 7 days, cho bạn thấy cách ăn và uống như thế nào để giảm cảm giác thèm ăn vặt!

giam-cam-giac-them-an-vat

1. Trà bạc hà

Trong khi một số mùi hương giống như bỏng ngô kèm bơ có thể làm cho người ta đột nhiên dễ nổi cơn thịnh nộ, thì những mùi hương khác như bạc hà lại có tác dụng ngược lại, làm giảm sự thôi thúc muốn nhai. 

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Appetite cho thấy những người ngửi mùi bạc hà cứ sau hai giờ không có cảm giác đói như những người không đánh dùng và họ tiêu thụ ít hơn 2.800 calo trong suốt cả tuần. Các tác giả nghiên cứu giải thích rằng mùi hương phục vụ như một sự xao lãng khỏi cơn đói và có thể giúp kiềm chế cơn thèm đói giả. Vì thế, lần tới khi một bữa ăn nhẹ thèm ăn, bạn hãy đổi sang cho mình một tách trà bạc hà nhẹ nhàng. Không chỉ mùi hương sẽ giúp bạn tránh khỏi cơn đói và giảm cảm giác thèm ăn vặt, mà nước còn giúp bạn có cảm giác no.

giảm cảm giác thèm ăn vặt

2. Trà xanh

Nhấm nháp Trà xanh sẽ khiến bạn tốn 120 calo, 32 gram đường và có thể sẽ khiến bạn cảm thấy đói một giờ sau đó. Mặt khác, trà xanh có thể giúp bạn chống lại các cuộc tấn công ăn vặt. Do trong lá trà chứa EGCG, một chất chống oxy hóa giúp tăng mức độ CCK, một loại hormone chống đói. 

Trong một nghiên cứu của Thụy Điển xem xét tác dụng của trà xanh đối với cơn đói, các nhà nghiên cứu đã chia người tham gia thành hai nhóm: Một nhóm uống nước với bữa ăn của họ và nhóm còn lại uống trà xanh. Những người dùng trà không chỉ báo cáo về cảm giác giảm thèm ăn vặt hơn với các loại thực phẩm yêu thích của họ (thậm chí hai giờ sau khi nhấm nháp bia), họ còn thấy những thực phẩm đó ít thỏa mãn hơn. Để có kết quả tương tự ở nhà, bạn hãy thưởng thức một tách trà xanh với bữa sáng, bữa trưa và bữa tối.

giam-an-vat

3. Trà đen

Chắc hẳn tất cả chúng ta đã gặp phải những ngày: căng thẳng không bao giờ kết thúc và dường như cơn đói sẽ không ngừng gia tăng. Nhưng nó không phải là tất cả trong đầu của bạn; căng thẳng làm tăng mức độ hormone căng thẳng – cortisol, làm tăng sự thèm ăn và lưu trữ chất béo. Lần tới khi áp lực trở nên tốt nhất với bạn, hãy pha một bình trà đen.

Nghiên cứu phát hiện ra rằng uống trà đen có thể làm cơ thể bạn có thể bình tĩnh tốt hơn và đưa mức cortisol trở lại bình thường làm giảm cảm giác thèm ăn.

Có thể bạn quan tâm:

GỢI Ý NHỮNG LOẠI TRÀ GIẢM MỠ BỤNG TỐT CHO NỮ

[IZENFOOD] Có Nên Giảm Cân Bằng Trà Đậu Đỏ?

Trà Đậu Đen Xanh Lòng Có Tác Dụng Gì Trong Việc Chăm Sóc Sức Khỏe?

Trà Tắc Mật Ong Ngon Tuyệt

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Công Ty TNHH Thực Phẩm IZEN

165/59B PHAN VĂN HỚN, TÂN THỚI NHẤT, Q.12, TPHCM

Tel: (+84) 393 54 54 58

Email: info@izenfood.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *